Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

28/11/07

Chọn áo cho công sở


Dù có nhiều biến tấu nhưng các loại áo mặc trong công sở vẫn cần thanh lịch và thể hiện sự nghiêm túc. Đó cũng là nguyên tắc chính mà bạn nên tuân thủ khi muốn lựa chọn cho mình những chiếc áo cho môi trường này.


Chọn cổ áo


Chọn đúng kiểu cổ dựa vào sự cân bằng hình dáng thân hình và gương mặt bạn:


1. Cân nhắc sự lựa chọn của bạn. Bạn đã quen với kiểu cổ chữ V, cổ lọ, cổ tròn ôm nhưng kiểu cổ chữ U hay cổ tròn trễ sâu, cổ vuông hay cổ truyền thống cũng có thể có tác dụng tốt với gương mặt và hình dáng của bạn.


2. Chọn loại cổ thuyền và cổ tròn trễ cho gương mặt có hình trái tim và loại cổ lọ và cổ tròn trễ cho gương mặt dài. Để cân bằng một gương mặt tròn và lớn, nên chọn cổ chữ U, V, vuông hoặc cổ lọ thấp.


3. Nên làm mềm bờ vai ngang với cổ chữ V hay các loại cổ áo hở sâu, để kéo sự chú ý ra khỏi bờ vai. Để làm nhỏ đi phần ngực lớn, bạn có thể chọn kiểu cổ mở rộng ra hai bên hay cổ chữ V. Để bộ ngực nhỏ nhìn lớn hơn, bạn nên chọn loại cổ truyền thống và cổ tròn trễ sâu.


4. Cổ chữ V hay kiểu thụng, trễ sâu có thể khiến cổ bạn như cao hơn. Nên nhớ: Kiểu này cũng dễ phơi ra chiếc nọng cằm.


5. Chọn kiểu áo cổ kín đáo hơn khi vào công sở và thoải mái hơn khi bạn dự tiệc chiêu đãi hay tiếp khách.


6. Đường viền cổ càng thấp, tính gợi cảm càng tăng. Thời trang vốn hay thay đổi, nếu bạn đã xác định loại cổ nào phù hợp với mình, hãy trữ sẵn. Cổ vuông, cổ tròn ôm, hơi trễ thường quay trở lại và cũng có thể... lại biến mất trong mùa nào đó.


Thử áo


Cài khuy cổ áo hay kéo 2 mí cổ tiếp xúc với nhau. Bạn có thể đặt đủ 2 - 3 ngón tay vào giữa cổ và áo là ổn, như thế sẽ đảm bảo chiếc cổ áo vừa ôm.


1. Gập cánh tay vào. Hai tay áo cần dài vừa đủ để cổ tay không lộ ra khi di chuyển cánh tay.


2. Để kiểm tra độ khít vừa phải của cổ tay áo, bạn có thể xỏ cánh tay qua mà không cần mở nút.


3. Hãy chắc chắn áo không có nếp co lên ở ngang ngực hay hông.


4. Kiểm tra các nút khuy: Chúng nên được đặt với khoảng cách hợp lý để không làm hở ngực người mặc.


5. Đưa hai tay lên và kiểm tra xem đuôi áo có thể lộ ra khỏi cạp quần hay váy? Vì hầu hết các áo sơ-mi đều có độ co sau khi giặt, nhất là với loại áo vải sợi tự nhiên, bạn nên chọn cỡ áo rộng hơn một chút để trừ hao.


Kiểm tra chất lượng áo


1. Kiểm tra các nhãn hàng đính trên áo bằng cách đếm lần sợi may. Áo chất lượng hơn thường may hai đường chứ không phải một đường và chất sợi chắc chắn nhưng mềm mại.


2. Kiểm tra đường chần may bên hông áo: Một chiếc áo chất lượng cao chỉ có một đường may nhìn thấy được trên đường này.


3. Xem xét các lỗ khuy được may tay hay không. Đây là chi tiết chứng tỏ hàng chất lượng cao.


(Theo Thời Trang Trẻ)

Không có nhận xét nào: