Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

28/11/07

Phục hồi sinh lực

Tư thế nằm gác chân lên tường có tác dụng hồi phục sinh lực rất tuyệt vời, dành cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian. Động tác dễ dàng thực hiện nhưng lại có hiệu quả cao trong việc giảm mệt mỏi cho các vùng cơ.



1. Ngồi thẳng, hông trái áp vào tường. Hai bàn tay đặt trên đùi và hít thở tự nhiên trong vài giây. Kéo hai đầu gối lên.






2. Chống khuỷu tay phải xuống sàn và ngã người lên đó, bàn tay trái áp lên tường. Quay người 90 độ sao cho hai chân gần sát vào tường đến mức có thể.









3. Gập hai khuỷu tay lại và đặt hai bàn tay lên bụng. Thư giãn với hai chân gác lên tường, giữ yên tư thế, thở đều đặn một cách tự nhiên trong vòng 2 hoặc 3 phút.









4. Dang rộng hai chân, thả hai cánh tay hai bên thân người, lòng bàn tay ngửa. Giữ tư thế này trong vòng vai nhịp thở. Để thoát khỏi tư thế, kéo hai đầu gối về phía ngực và lăn người sang một bên. Giữ nguyên tư thế này trong vài nhịp thở trước khi ngồi thẳng lên. Khi đã ngồi thẳng, hít thở vài nhịp rồi mới đứng dậy.












Bài tập thay thế: Nếu bạn thấy khó chịu ở lưng khi nằm thẳng trên sàn, hãy lót một chiếc gối, gối ôm hay một chiếc khăn bông cuộn tròn... xuống dưới hông.








Lưu ý:- Nếu bị huyết áp cao, tư thế nằm gác chân lên tường là thế lộn người duy nhất thích hợp với bạn.


- Nếu bị huyết áp thấp, bạn nên thoát khỏi tư thế một cách thật chậm rãi.





(Theo Đẹp)

Không có nhận xét nào: