Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

28/11/07

Đẹp da nhờ thực phẩm


Bí quyết để có một làn da tuyệt hảo, không một nếp nhăn phụ thuộc vào loại thực phẩm mà bạn hấp thụ hằng ngày. Sue Moores, người phát ngôn cho Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ (ADA), tiết lộ: "Những chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm sau đây có thể tái tạo làn da vì chúng giúp nuôi dưỡng da từ bên trong".


Khoai lang


Loại củ rẻ tiền này cung cấp một lượng lớn chất chất oxy hóa carotene beta, giúp chống lại sự hư hại da do ánh nắng mặt trời. Ăn 1 củ khoai cỡ trung bình mỗi ngày. Nếu muốn bổ sung thêm chất xơ, hãy ăn luôn vỏ.


Cá hồi
Bạn sẽ có được một làn da lộng lẫy, mịn màng nhờ ăn cá hồi, một trong những loại cá giàu chất béo acid omega-3 nhất. Những chất béo có lợi này nuôi dưỡng làn da bằng cách giảm sự sản xuất các hợp chất gây viêm của cơ thể, làm khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. Hấp thu từ 85 - 113g cá/lần. Bạn có thể mua thêm fillet cá và đông lạnh chúng, khi cần có thể rã đông và ăn ngay.


Cá hồng


Loại cá vùng nhiệt đới này chứa hàm lượng chất chống viêm cao. Bên cạnh đó, nó còn ẩn giấu một chất làm đẹp da khác: chất khoáng selenium. Theo chuyên gia của ADA, selenium có khả năng làm giảm nguy cơ bị cháy nắng và làm cho da khỏe. Hấp thu từ 85 - 113g cá/lần. Bạn có thể ăn kèm cá hồng với một ít dầu ô-liu và một lát quả hạnh.


Trái kiwi

Ít ai biết được trái kiwi có thể cho bạn một làn da mượt như nhung. Thực tế kiwi có chứa hàm lượng vitamin C cao hơn bất cứ loại trái cây nào. Vitamin C giúp duy trì chất collagen trong da, giúp da săn chắc. Tuy nhiên chất dinh dưỡng này mau chóng bốc hơi nếu bạn cho tiếp xúc với không khí, nước hay nhiệt độ. Lý tưởng nhất là khi nào bạn ăn hãy cắt ra. Mỗi lần ăn một trái.


Hạt hoa hướng dương


Làm chậm tiến trình chảy da và nhăn da bằng cách cho hạt hoa hướng dương vào món xà-lách của bạn. Những hạt này cung cấp nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm giảm sự thoái hóa tế bào da, giúp bạn trông trẻ trung hơn. Vitamin E còn được biết có khả năng làm sẹo mờ dần rồi biến mất. Mỗi lần ăn 2 muỗng canh. Bạn có thể dùng chung hạt hoa hướng dương và nho khô, giúp ăn ngon hơn.


Gà tây


Gà tây cung cấp hàm lượng kẽm cao, giúp duy trì collagen làm da săn chắc và đàn hồi. Bạn có thể dùng món gà tây nướng, hun khói hay gà tây ướp mật ong đều được. Ăn mỗi lần 85 - 113g.


Trà
Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn tiếp tục tranh cãi về hàm lượng trà cần hấp thụ mỗi ngày, nhưng theo ADA mức độ vừa phải là từ 8 - 10 ly trà/ngày. Vì cơ thể chúng ta có đến 70 - 80% là nước nên nếu không uống đủ, các tế bào không tái tạo được và thải chất cặn bã. Có thể dùng cả trà xanh lẫn trà ô long. Đây là những thức uống có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn. Uống mỗi lần 1 tách trà.


Bên cạnh việc chăm sóc một làn da sáng mịn, bạn cũng nên chú ý đến hình thể. Nếu bạn cực kỳ ái mộ các minh tinh màn bạc Hollywood và muốn có một thân hình tuyệt hảo, toát ra vẻ gợi cảm, hãy siêng năng tập thể dục mỗi ngày, có cuộc sống điều độ và ăn uống đủ chất. Hãy tìm ra nét hấp dẫn của chính mình và tôn tạo nó.


Theo_Thanh_Nien

Không có nhận xét nào: