Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

21/11/07

Tươi trẻ hơn nhờ mặt nạ dưỡng da

1. Làm thế nào để biết mặt nạ có thích hợp với da của bạn hay không?

Thường xuyên đắp mặt nạ sẽ giúp da bạn giữ được vẻ trẻ trung và tươi tắn. Tuy nhiên, bạn nên đắp các loại mặt nạ thiên nhiên có thể pha chế tại nhà hơn là các sản phẩm mua ngoài thị trường vốn chứa nhiều hoá chất và chất bảo quản.
Bạn có thể làm mặt nạ với nguyên liệu bằng đất sét hay mặt nạ với nguyên liệu là cam...

Mặt nạ đất sét với thành phần chính là đất sét được đắp đều khắp bề mặt da sẽ giúp hút bớt lượng dầu thừa và bụi bẩn khi đất sét khô lại. Mặt nạ đất sét sẽ giúp da se lại và kích thích máu huyết lưu thông. Đôi lúc mặt nạ đất sét sẽ làm những ai có da khô và da nhạy cảm cảm giác không thoải mái, tuy thế loại mặt nạ này lại mang lại hiệu quả đáng kể đối với loại da dầu.

Mặt nạ dạng gel được đắp lên phần da sạch và sau đó để khô. Sau 10-20 phút, bạn có thể lột lớp mặt nạ này ra như thể “lớp da thứ hai” của bạn vậy. Loại mặt nạ này được lột bắt đầu từ phần cằm và đi dần lên phía trên. Mặt nạ dạng gel sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, mụn đầu đen và cả lông mặt (nếu có). Loại mặt nạ này thích hợp với tất cả loại da, từ da thường đến da khô, và cả da hỗn hợp. Tuy nhiên, chúng không thể hút dầu như loại mặt nạ đất sét.
Loại mặt nạ dạng kem có tác dụng nuôi dưỡng các tế bào da, đồng thời sẽ làm da bạn trông tươi trẻ hơn. Mặt nạ dạng kem không thích hợp cho da dầu và da còn trẻ vì chúng chứa nhiều dầu.

2. Sử dụng mặt nạ như thế nào?

a. Hãy bắt đầu bằng cách rửa mặt thật sạch. Nếu da bạn thuộc loại da khô hay da thường, hãy sử dụng kem làm ẩm da. Bạn có thể sử dụng dầu dừa vì dầu dừa có nguồn gốc thiên nhiên và giúp ngăn bớt việc mất đi chất dầu tự nhiên của cơ thể dưới tác động làm khô da của các loại mặt da dành cho vùng mặt. Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại dầu, hãy đắp thẳng mặt nạ lên.

b. Hãy chắc chắn có một nơi có thể giúp bạn thư giãn hoàn toàn vì khi bạn đắp mặt nạ bằng đất sét hay mặt nạ dạng gel, bạn phải ngồi hay nằm yên lặng hoàn toàn trong khoảng 10-20 phút. Nói chuyện trong khi đắp mặt nạ sẽ làm giãn mặt nạ ra và hiệu quả của mặt nạ sẽ kém đi.

c. Khi đắp mặt nạ, tránh những vùng da nhạy cảm như quanh miệng hay mắt. Những vùng da này rất mỏng manh và dễ bị thương tổn.

d. Đắp mặt nạ dùng cho vùng mặt lên hai bên má, trán, mũi, cằm và phần cổ. Chúng ta thường hay bỏ qua phần cổ nên đôi lúc phần mặt trông trắng trẻo nhưng phần cổ lại có màu sẫm trông khác biệt thật buồn cười. Bạn cũng nên cẩn thận không để gel chạm vào vùng lông mày nếu không muốn khi lột mặt nạ ra, lông mày cũng đi theo.

e. Loại mặt nạ tốt nhất là mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên. Tuy nhiên, trước khi sử dụng một loại mặt nạ nào đó, bạn phải biết chắc da mình thuộc loại nào. Nếu phần giữa gương mặt của bạn là da dầu trong khi hai bên má lại khô, bạn có thể sử dụng hai loại mặt nạ khác nhau nếu nếu muốn.

3. Mặt nạ cho từng loại da:

A. Mặt nạ cho da khô:

a. Mặt nạ dầu dừa: Dùng nước hoa hồng rửa mặt cho sạch. Massage nhẹ da mặt với dầu dừa. Kế đó, nhúng một chiếc khăn mặt vào nước nóng, vắt khô và đắp lên mặt. Lặp lại quá trình này 4-5 lần và sau đó rửa mặt với nước ấm. Nước hoa hồng sẽ giúp tẩy sạch các vết dầu và bạn sẽ có một làn da tươi sáng.

b. Mặt nạ cà chua: Nghiền một vài quả cà chua, uống phần nước cà và đắp phần xác cà lên khắp mặt. Làm như thế sẽ giúp căng da mặt, đồng thời se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, nước cà chua sẽ có tác dụng “trẻ hóa” làn da bạn từ bên trong.

B. Mặt nạ cho da dầu:

a. Mặt nạ đất sét: Trộn một thìa súp đất sét (loại đất sét dùng trong công nghệ mỹ phẩm) với nước hoa hồng. Sau đó đắp lên mặt nếu da bạn hay đổ dầu.

b. Mặt nạ cam: Đây là một hỗn hợp gồm 1/2 tách bột yến mạch, nước cốt của 1/2 quả cam, glycerine và một ít lòng trắng trứng gà. Đánh lòng trắng trứng sau đó cho bột yến mạch và nước cam vào trộn đều. Glycerine và cam có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da của bạn trong khi lòng trắng trứng sẽ giúp xóa nếp nhăn trên da. Với loại mặt nạ này, lỗ chân lông và làn da nhờn của bạn sẽ được trẻ hóa một cách đáng ngạc nhiên. Da thường cũng sử dụng được loại mặt nạ này.

c. Mặt nạ mật ong: Cách tốt nhất để đắp mặt nạ mật ong là nhúng các ngón tay của bạn vào một tô nước ấm thật sạch và sau đó nhúng vào mật ong. Dùng tay thoa mật ong khắp vùng da mặt và cổ theo chiều hướng lên, nhưng cẩn thận tránh không thoa vào vùng mắt. Chờ một lúc để mật ong thẩm thấu vào da bạn, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, da của bạn sẽ sáng đẹp tựa ngọc trai.

d. Mặt nạ dưa leo và sữa: Loại mặt nạ này có tác dụng làm sáng da, tẩy sạch da, làm săn chắc và giúp da trông bớt ăn nắng. Vắt nước cốt một quả dưa leo trộn chung với một lòng trắng trứng, một ít sữa bột, và nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn khỏe hơn và đồng thời dưỡng ẩm cho da bất kể bạn đang ở lứa tuổi nào. Mặt nạ dưa leo hoàn toàn tự nhiên và không gây ra tác dụng phụ nào.

C. Mặt nạ cho da thường:

a. Mặt nạ bơ: Nghiền hay xay 1/2 quả bơ trộn với một thìa súp dầu hướng dương. Đắp hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ trừ vùng mắt và môi. Để yên trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

D. Mặt nạ chống lão hóa dành cho da nhiều nếp nhăn:
Mặt nạ bột yến mạch: Bạn nên đắp loại mặt nạ này cách ngày. Trộn 2 thìa súp bột yến mạch với 1/2 tách sữa và đun nhẹ đến khi bột mềm. Cho 2 thìa súp dầu ô-liu vào và đánh lên cho đều. Để hỗn hợp nguội đi, sau đó thoa đều khắp vùng mặt và cổ. Để yên trong khoảng 25 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước âm ấm.
Hãy nhớ sử dụng nước toner sau khi đắp mặt nạ! Chúc các bạn thành công!

(Theo Tuổi trẻ)


Không có nhận xét nào: