Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

21/11/07

Để mụn... biến mất!


Nếu bạn bị nổi mụn liên tục, không theo chu kỳ gì, những đốm mụn lại dai dẳng, khó xử và để lại vết thâm, hãy tham khảo cách phòng ngừa tận gốc "nỗi ám ảnh" này.

Kem hoặc sữa rửa mặt
Thành phần quan trọng nhất trong các loại kem và sữa rửa mặt chính là chất ngăn ngừa mụn. Thực tế, có rất nhiều sản phẩm chống mụn và có thể gây nhờn, khô da hoặc dị ứng. Vì thế nên mua các mỹ phẩm chống mụn không chứa dầu, thành phần trung tính là tốt nhất.

Chất giữ ẩm
Bạn nghĩ da mình chẳng cần đến chất giữ ẩm. Nhưng thậm chí khi cố tình sử dụng những mỹ phẩm không dầu, chúng vẫn có thể làm da bạn khô ráp và bong tróc. Vì thế, dù là da nhờn, da khô hay trung tính đều rất cần chất giữ ẩm để cân bằng làn da hàng ngày.

Kem xóa vết thâm
Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm xóa và làm mờ vết thâm cho da mặt. Phải lựa chọn ra sao? Lời khuyên dành cho bạn là hãy mua loại nào chỉ chứa 2% axit salycilic hoặc benzoyl, đó là thành phần hóa học có thể ngăn ngừa vi khuẩn mà không làm hại da.

Kem tẩy tế bào chết
Kem tẩy tế bào chết là loại mỹ phẩm chăm sóc da mà bạn chỉ nên dùng tối đa 2 lần trong tuần. Thành phần chống vi khuẩn sẽ giúp loại bỏ những lớp da cằn cỗi hoặc lão hóa do môi trường và chất bẩn.

Kem che khuyết điểm
Khi đánh phấn nền cần sử dụng thêm kem che khuyết điểm để giấu hẳn các vết thâm, nám trên da. Có thể dùng kem che khuyết điểm cùng với phấn nền mà không sợ bị dị ứng, chỉ cần chấm lên các đốm mụn và các vết thâm, nám là đủ.

Các loại thuốc trị mụn

Kem lưới: Nếu các loại chống mụn đã sử dụng vẫn không cho hiệu quả như ý, hãy thử dùng loại mỹ phẩm mạnh hơn như Differin hoặc Retin A.

Kháng sinh: Những loại thuốc như: Doxycycline, Minocycline và Tetracycline trị mụn rất tốt, có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn và giảm sưng tấy.

Thuốc ngừa thai: Dùng thuốc ngừa thai đều đặn sẽ giúp giảm lượng estrogen và tăng testosterone, mụn sẽ giảm rõ rệt và da căng mịn trở lại. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc cho đúng.

Điều trị theo toa: Nếu đã dùng nhiều loại thuốc và cách điều trị nhưng mụn vẫn không giảm, hãy đi điều trị theo toa và sự hướng dẫn đặc biệt của bác sĩ.
Theo Mỹ Thuật

Không có nhận xét nào: