Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

22/11/07

Thực phẩm làm đẹp và tốt cho sức khoẻ


Nói đến làm đẹp, mọi người thường nghĩ ngay đến mỹ phẩm, mỹ viện bởi vì bị “tra tấn” bằng quảng cáo hàng ngày! Để có một sắc đẹp lành mạnh, quyến rũ thực sự, không có gì bằng việc giữ sức khỏe thật tốt và sử dụng các thực phẩm tự nhiên để làm đẹp.


Những thực phẩm tự nhiên
- Nho:
Chất chống oxy hóa resveratrol (có nhiều trong nho và rượu vang) giúp ngăn ngừa bệnh tim. Đặc biệt nho xanh làm đẹp làn da nhờ công năng tăng cường sức khỏe tế bào. Nước ép nho giàu polyphenol giúp chống lão hóa.


- Sôcôla: Chất flavonoid trong cacao và sôcôla đều giúp giảm nguy cơ bệnh động mạch vành. Sôcôla chứa chất béo không bão hòa, làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Với nguồn chất sắt, magnesium, potassium phong phú, sôcôla chính là sức mạnh tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, vẻ đẹp và chống lão hóa.


- Gừng: Gừng là loại gia vị đa dụng, có thể cho vào nhiều món ăn, từ ngọt đến mặn. Củ gừng có đặc tính kháng viêm, kích hoạt lưu thông máu, làm ấm toàn cơ thể.


- Sữa dê: Từ nhiều thế kỷ nay, sữa dê ngòai việc là thực phẩm bổ dưỡng còn được dùng làm chất tẩy rửa và làm đẹp. Sữa dê giàu chất khoáng, chất béo, vitamin... Làm êm dịu những làn da khó tính, nhất là những người bị mụn nhọt, chàm eczema, vẩy nến v.v...


- Lòng đỏ trứng gà và rượu rum: Là loại dầu gội đầu thích hợp cho những mái tóc khô xác, giòn dễ gãy và bị thương tổn.


- Măng tre: Tre làm đẹp da, giảm viêm sưng, đẩy nhanh tiến trình lành vết thương. Măng có độ tập trung silica cao, giúp cho sự tổ chức các mô liên kết. Nước cốt lá tre làm tươi tỉnh một làn da mệt mỏi. Những thực phẩm làm trắng làn da


- Dưa leo: Chứa nhiều xenlulô, có thể hạ thấp cholesterol, chứa một số loại axit có thể ức chế đường chuyển thành chất béo. Có thể dùng nước ép dưa leo tươi bôi lên da, hoặc thái thành lát mỏng đắp lên mặt.


- Củ cải: Có tác dụng làm cho da trắng và mềm mại. Trong củ cải có chứa nhiều vitamin C là chất chống oxy hoá mỡ. Uống nước củ cải tươi hoặc làm rau ăn có tác dụng giữ da trắng mịn, còn có tác dụng tốt cho ngũ tạng và bồi bổ cơ thể.


- Cà rốt: Được coi là thức ăn của da. Bạn nên thường xuyên dùng nước cốt cà rốt thoa lên da sẽ giúp da mềm, mịn, bóng.


- Khoai tây, khoai lang: Chứa nhiều protein dính, Vitamin C cùng nhiều loại vitamin khác... Ngoài ra, khoai còn chứa hàm lượng vitamin A không kém cà rốt, hàm lượng axitamin cao hơn gạo, bột mì. Hơn nữa, khoai còn có tác dụng làm hạ cholesterol, giảm bớt mỡ dưới da, bổ hư ích khí và giữ cho da được tươi đẹp.


- Giá đỗ: có chứa vitamin, có thể phòng ngừa đồi mồi, nốt đen, giữ cho da bạn trắng. Về mùa đông, ăn nhiều giá có thể phòng cảm lạnh, ngoài ra còn giúp cho cơ thể cường tráng, làn da tươi trẻ.


- Bí đỏ: Chứa chất béo, chất glucoxit, axitamin, nguyên tố vi lượng kẽm, ma-nhê giúp cho tinh thần phấn chấn, thoải mái, sắc hồng hào, vỏ bí đao có thể dùng rửa mặt giữ cho da mềm, trắng.


- Dưa hấu: Vỏ dưa hấu đem phơi khô, sắc làm nước uống hàng ngày sẽ làm da bạn mát và mềm mại.


- Bí đao: Trộn chung 5g hạt bí đao, 12g hạt hoa đào, nghiền nát, dùng nước cơm sôi hòa tan để uống. Mỗi ngày uống 3 lần. Dùng liên tục trong 3 tháng, bạn sẽ có làn da trắng hồng mịn màng - Cà chua: Bỏ vỏ và hạt. Cộng với dưa chuột nghiền nát. Cho một ít mật ong, nước chanh, uống mỗi ngày 1 lần. - Lòng trắng trứng gà: Lấy lòng trắng trứng gà, cho thêm ít bột mì tinh, nước dưa chuột, làm mặt nạ đắp mỗi tối khoảng 30 phút.


- Sữa bò tươi: Tẩm sữa vào miếng bông hoặc vải thưa, đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa lại thật sạch. Đắp mỗi ngày 1 lần. Nếu trên da bạn có những nốt đỏ, dùng sữa tươi bôi lên vết đỏ. Sau đó dùng nước chanh chấm lên sẽ chóng khỏi.


- Giấm: Đối với phụ nữ có làn da quá sẫm màu, hãy cho vài giọt giấm vào trong nước rửa mặt mỗi ngày, da bạn sẽ trắng dần ra. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên ăn nhiều hoa quả chứa vitamin C để giúp làm giảm đen và tàn nhang trên gương mặt. Những thực phẩm làm răng chắc và đẹp


Sữa - công cụ đắc lực trong làm đẹp
Sữa và sản phẩm từ sữa: Cung cấp canxi và các nguyên tố kim loại, giúp răng vững chắc, ít bị sâu. Các protein của sữa cũng kích thích sản xuất nước bọt, tạo cho răng một lớp bảo vệ chống axit.


Sau đây là một số thức ăn có lợi cho răng miệng khác:

- Nước trà: Giàu fluor (một chất rất cần cho răng), khoảng 0,3 mg trong một tách. Trà còn tham gia vào việc hình thành răng, tăng cường lớp men và bảo vệ chống các vi khuẩn; giúp những vùng men răng yếu tái nhận nguyên tố kim loại, tránh tạo ra những chỗ sâu. Một ngày uống 3 tách trà là đủ; nếu uống quá nhiều, răng có nguy cơ giảm độ trắng. Có thể cho một chút sữa vào trà để giảm tác động tạo màu của tanin trong trà.


- Cà rốt: Nguồn cung cấp vitamin A, làm răng phát triển thuận lợi và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nó còn giúp lợi mau liền khi bị tổn thương, giảm tình trạng chảy máu lợi.


- Cá: Các loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá hồi... chứa nhiều vitamin D, nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng.


- Rau quả nhiều vitamin C (như cam, chanh, bưởi...): Vitamin C giúp khắc phục chứng chảy máu răng, răng bị lung lay.


- Kẹo cao su không đường: Loại kẹo này làm tăng tiết nước bọt lên 3 lần, giúp chống vi khuẩn và những axit tác động xấu tới răng. Ngoài ra, nó còn làm ẩm ướt niêm mạc để bảo vệ những chỗ lợi yếu.


- Một số nước khoáng, trai, sò, ốc, cam, bắp cải, trứng: Những thực phẩm này cũng chứa những chất cần thiết cho sự phát triển và vững chắc của răng.


Làm đẹp da bằng sữa
Sữa có tác dụng kỳ diệu đối với sắc đẹp của phụ nữ. Người uống sữa thường xuyên sẽ có làn da đẹp, vóc dáng cân đối. Ngoài ra, sữa còn nhanh chóng khiến cho làn da mịn, căng, sáng trắng nếu áp dụng một số biện pháp chăm sóc da đặc biệt với các sản phẩm từ sữa.


Tẩy tế bào chết: 1 chén muối, 1 muỗng cafe dầu dừa, 2 muỗng cafe sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn. Dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Tiếp theo, hòa sữa tươi vào sữa chua rồi đắp lên vùng da vừa tẩy. Tẩy tế bào da bóng và xóa đi vết rám nắng: 1-2 chén bột đậu xanh , 2 chén sữa chua, 1-2 muỗng cafe bột nghệ. Hòa thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên cơ thể trong vòng 15 phút. Sau đó nhẹ nhàng bóc lớp đắp ra. Thực hiện hàng ngày trước khi tắm.


Tái tạo làn da mới: 2-4 chén sữa tươi, 1 muỗng cafe dầu dừa hay dầu mỡ, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu hoa lài, 5 giọt dầu gừng, 6 giot dầu gỗ Giáng Hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da. Tắm sạch trong 20 phút.


Làm lành sẹo, vết rỗ: 1 nhúm lá Hạnh đào tán nhỏ, 2 muỗng cafe sữa tươi, 1 muỗng cafe nước cà rốt, 1 muỗng cafe nước cam. Hòa nước cam, cà rốt, sữa tươi và lá Hạnh đào vào trong chén cho nhuyễn rồi đắp lên những vùng da bị tổn thương. Rửa sạch lại trong 30 phút.


(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào: