Một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc lại bắt đầu!

Beautifull Day!

22/11/07

Mật ong - món quà cuộc sống


Lâu nay, bạn vẫn biết mật ong rất tốt cho sức khoẻ, nhưng chính xác tác dụng của mật ong đem đến lợi ích gì cho sức khoẻ? Và làm cách nào để mật ong có thể phát huy hết tác dụng vốn có của nó.


Tác dụng của mật ong
1. Mật ong có tác dụng giảm đau, chống được các loại nấm gây bệnh và rất bổ dưỡng đối với sức khoẻ con người.
2. Giúp tăng cường hàm lượng canxi trong cơ thể.
3. Chống lại sự xâm hại của các loại vi khuẩn gây bệnh (tăng sức đề kháng cho cơ thể).
4. Là vị thuốc đặc trị đối với một số bệnh như ho, cảm cúm, tăng cường thị lực.
5.Giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.


“Chế thuốc” từ mật ong


Nếu biết kết hợp mật ong với các loại thực phẩm khác, sẽ đem lại hiệu quả “trị” bệnh cao. Cách làm thật đơn giản, không tốn kém mà đặc biệt công hiệu bất ngờ.
1. Trộn đều mật ong và nước ép củ gừng (mật ong và gừng với số lượng bằng nhau), là loại “thần dược” chữa ho, cảm lạnh, đau họng và sổ mũi.
2. Đối với bệnh hen suyễn, trộn nửa gram hạt tiêu đen xay nhuyễn với mật ong và nước ép gừng. Uống hỗn hợp này vài lần/ ngày.
3. Mật ong có thể làm liền các vết loét ở miệng. Nếu bị loét miệng bạn đừng quên bôi mật ong để nhanh chóng cải thiện tình hình nhé.
4. Một bát cháo yến mạch đặc trộn với 1 thìa mật ong, đem lại hiệu quả trong việc thư giãn. Đây là giải pháp cực kỳ hữu ích đối với người bị stress, áp lực công việc hay với các thí sinh trứơc mỗi kỳ thi.
5. Mật ong được ví như loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên, chính vì thế, bạn có thể sử dụng mật ong để làm đẹp và tái tạo sức sống mới cho da.
6. Để tăng khả năng miễn dịch, thật đơn giản, bạn hãy ăn một vài thìa mật ong hàng ngày.
7. Muốn có đôi mắt sáng khỏe, bạn hãy trộn mật ong với nước ép cà rốt. Ăn trước bữa sáng khoảng 1 giờ.
8. Để làm “sạch máu”, hãy trộn 1 cốc nước ấm với 1-2 thìa cà phê mật ong và một thìa nước chanh vắt. Sử dụng hàng ngày trước khi đi vệ sinh, làm giảm chất béo và “quét sạch” các tạp chất trong ruột.
9. Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, có thể dùng mật ong với số lượng nhỏ để thay các loại đường thông thường. Nên nhớ mật ong tươi chưa qua chế biến đem lại ích lợi hơn các loại mật ong đã qua sơ chế.


Lưu ý: Phụ nữ mang thai không nên ăn mật ong chưa đựơc diệt khuẩn. Bạn chỉ nên dùng loại mật ong còn mới và được bảo quản ở nhiệt độ lạnh thích hợp, không dùng loại mật ong để quá lâu, sẽ bị mất đặc tính vốn có của nó.


(Theo Tuổi trẻ)

Không có nhận xét nào: